Martes, Nobyembre 15, 2011

11-11-11

I know it is already 11-15-11, too late for the 11-11-11 post. 
E bakit ba, ngayon na lang ulit ako nakahanap ng oras para magsulat at mag update ng blog. My 11-11-11 went fine. It is more than an ordinary day but it didn't became a special one. Hayaan mo na, pero thankful padin ako. 


My day started the usual. Early MRT rush, Ayala ave early marathon to beat the 8:30 bundy clock and stressful work area. Nothing unusual. My friends and I went for an early lunch. Literally early, 10:00 am lunch. We went to Mang Inasal, sabi kasi ng isa naming friend ay unlimited chicken daw. Joke time naman. They have a new set of menu. Mukhang masarap, kaya we ordered for sisig. Isa na namang joke time, hindi masarap ang sisig, walang mayonnaise pero I enjoyed the unlimited coke. :)


We are supposed to go on a fieldwork sa client. While walking, Junathan asked us if we want to pass by Starbucks to grab some coffee. Since busog kami at baka maantok kami sa client, Dulee and I decided to go. Akala ko take out, dine in pla. Inabot na kami ng 1:00pm sa Starbucks. Napaka unproductive.


While working in the client's office, wala din kaming nagawa ni Dulee. We went on sight seeing. The office is on the 48th floor of a building in Ayala Ave. Overlooking ang MOA, airport, baywalk at ang nearby buildings. Wala din kaming nagawa.  Unproductive day.


We went back to our office. Wala naman talaga akong gagawin sa pagbalik ng office, pero sumama ako pabalik. Wala lang, alam ko kasing babalik ang isang taong mahalaga. Ang jologs ko. As time passes sa office, walang text o kung ano man lang kung dadaan pa siya sa office. 


I used my tactics over my friends Pong and Banissa to deffer ang paguwi namin. I invited them to watch the light show sa Ayala Triangle pero umuulan pla. We then decided to go home but Pong said that he will wait for her GF. Haha. I asked Banissa if we could accompany Pong. We waited. haha. More than an hour passed, Pong's girlfriend arrive. I have no other choice. Banissa and I are going home. Still no text message from that someone. While on our way home, I asked Banissa to pass by Toy Kingdom. Ofcourse, to deffer the time. 


Atlast, she texted "office ka pa?". My heart jumped. Pero syempre pakunwari na wala lang, I replied " SM na pauwi, bakit?". She replied "Kala ko sasama ka sa Mercato, sige ingat pauwi". I smiled and wala lang, natuwa lang ako basta.I replied "cge game, san tyo mag kikita"


Yeah! alam kong wala lang to. This maybe a wala lang for her. Pero gusto ko to. Masaya ako dito. We went to Mercato together with Ange. Wala lang, masaya ako e. Merong kakaibang nangyari sa 11-11-11 ko. While we were eating, sabi nya "11:11pm na, mag wish tayo". Clueless of that ritual pero nag wish ako. Alam mo ba kung ano ang wish ko? hahaha.. Alam na!


My 11-11-11 11:11pm was fine. I went home smiling. Ang simpleng bagay pero simple thing from her makes me happy. Ang jologs ko. Ang korny ko. Ang baduy ko. Walang pakialamanan. Aking post to. 


PS: Kaya ko nasabing my day was not that good kasi habang pauwi na kami, nag text yung friends nya from college, and they met. Ayun lang, hindi ko siya nahatid. Pero, ayos lang.I should be thankful sa simple thing. :)

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento